MudleyGroup : Trader ยุคใหม่ และโอกาส : EP3

Trader ยุคใหม่ และโอกาส
สรุปความรู้ที่ได้จาก Link : https://www.youtube.com/watch?v=ZaJZu8_NoEA&t=5s

------------------------------------------
Trader ยุคใหม่ และโอกาส
- ในยุคปัจจุบัน ทำไม "เราต้องพยายาม" >> เพราะทักษาเฉพาะด้าน มีบทบาทมากขึ้น
- ทุกคนเข้าถึง อินเตอร์เน็ตได้
Ex Programer >> สามารถทำงานฝรั่งได้
- ถ้าเราฝึกถ้าเรามีฝีมือ >> เราสามารถทำงาน กับฝรั่งได้เสมอ

- ตัวอย่าง Etoro >> พี่ต้านเริ่มจาก 300 $ >> ไม่ได้ใช้ leverage
-- ถ้าเราเทรดได้ดี ได้ตามเกรณ์ >> จะมีฝรั่งมาตามตัวเอง
-- มีเงินเดือนให้ >> ถ้ามี Follow
- เราไม่จำเป็นต้องไปเข้า Fund ที่ใหญ่
-- แต่ยังไงเราต้องเก่ง >> หนีไม่พ้นการฝึก

- ถ้าเราไม่ชอบให้คนมา Copy
- ก็ไปเทรด โบรคที่มี Pamm account
- ถ้าทำได้ดี ก็จะมีคนมาฝาก หรือคนที่เทรดไม่เป็น

- ตอนนี้มันมีโอกาสมากมาย >> ถ้าเราเก่ง
- สมัยก่อนยาก >> เพราต้องส่งผลงาน resume
- พี่ต้านยกตัวอย่างให้เห็นว่า >> น้อง (เรา) มีพลังงานมากกว่า มีโอกาสมาก บนโลกใบนี้
- รู้ Risk คำนวณเป็น มีทักษะ >> มีโอกาสเสมอ
- โอกาสมีให้สำหรับคนที่ฝึกฝน >> โอกาสมีบนโลกนี้เสมือ

- ได้เวลาของคลื่นลูกใหม่
- ถ้าฟังแล้ว เรียนแล้ว ห้ามล้างพอร์ต
- ถ้าไม่ล้างพอร์ต เราจะเรียนรู้ได้เรื่อยๆ >> ฝึกฝน
- ในตลาด ต่างประเทศ (Forex) เราไปเทรด >> เปรียบเหมือนเราเอาแบงค์ 1000 มาเผาไฟ
>> สิ่งที่เราควรจะได้ คือได้อะไรกลับมา ไม่ไช้เริ่มที่ 1 ใหม่ (ล้างพอร์ต เริ่ม 1 ใหม่)
>> ถ้าล้างก็จะวนแบบนี้ ไปเรื่อยๆ
- ไม่ยากที่จะชนะฝรั่งได้
- หน้าที่ของเราคือ ฝึก >> เก็บรายย่อยฝรั่ง
- ปล่อยให้พี่ต้าน ไปสู้กับ สถาบัน หรือกองทุนเอง

การฝึกทำไง
- เข้าใจความเสี่ยงคืออะไร >> เราไม่รู้ว่าเราเสี่ยงอย่างไร >> เทรด Forex ให้คิดว่าเราเดินไปแลกเงินกับ Super Rich แล้วเราจะเห็นภาพมากขึ้น
- ต้องไม่ล้างพอร์ต ก่อนอันดับแรก (ถ้าไม่ล้างพอร์ต ชนะกี่คนแล้ว) >> เกินครึ่งแน่นอน
- ฝึก Mentalร่างกายต้องแข็งแรง

Business ยังไง โบรคก็ต้องกำไร >> ตุกติกอยู่แล้ว >> สอนคนดีให้รับมือกับคนไม่ดี
>> เขาเอาเปรียบเราอยู่แล้ว >> แต่เราต้องรับสิ่งที่โดนเอาเปรียบเขาให้ได้
Oanda เป็น Market market
Xm ถ้าเก่งมาก จะบอกว่า เทรดถี่ไป
Pepperstone เห็นท่าไม่ดี ไม่ให้เทรด Product นั้น >> Pepperstone ถอนได้ตลอด
Exness เซิฟเวอร์ไม่ดี (พอร์ตอื่นเทรดได้ปกติ)
- ไม่ว่าจะเทรดโบรคไหน เมื่อไปเห็น ความคิดเห็น จะเห็น แง่ลบหมด

พี่ต้านคาดหวังไว้สูง เพราะพี่ต้านไม่ได้เงินค่าสอน

เราต้องเป็น Trader ยุคใหม่
- จะโลภได้ แต่ต้องโลภบนกำไร >> ไม่มีใครตีเราได้

เรามองข้ามพื้นฐานสำคัญ
- Forex การแลกเปลี่ยนเงิน
- ศึกษา  Principle ตามหลักความเป็นจริง >> ถ้าทำ Principle ได้ดี เราจะชนะเกินครึ่งตลาดแล้ว
- Principle ของ Forex คือการแลกเปลี่ยนเงินตรา >> เราคิดว่าเงินตรานี้เหมากับเรา
- แต่ละเงินตรา มีอัตราดอกเบี้ย

- เงินมาพร้อมกับ ความสามารถ >> เงินมาพร้อมทักษะ >> มีทักษะเงินมาเอง
- เป็น Trader เหมือนร่องเรือ
-- Trend เปรียบเหมือน กระแสน้ำ
-- TA คือ ทิศทางลม
- บางครั้งทิศทางลม อาจทำให้เราได้เปรียบ หรือ ไขว้เขว
- บางครั้งเรา ยึดติดกับแระแสลม มากกว่ากระแสน้ำ >> ส่งผลให้เราเหนี่ยฟรี >> เหนี่ยงเปล่าๆ
- ถ้าเราเข้าใจ Principle เราจะเข้าใจ Trend
- ถ้าเราข่าใจกระแสลม กระแสน้ำ เราจะได้เปรียบ
- เราจะรู้กระแสน้ำได้อย่างไร >> บางที เราโยนใบไม้ลงไป เพื่อดู >> แต่บางคนกระโดด ลงไปเลย

legendary inventors >> จะสอนการคิด >> ไม่ค่อยสอนเทคนิค
- ถ้ามีความคิด สามารถสร้างเทคนิคต่างๆได้มากมาย
- ต้องแยกระหว่าง Process กับความคิด (ทำไม ทำไม ทำไม ? >> ทำไปเพื่ออะไร ) >> ต้องคิด

ถ้าเราแค่ทำ CS
- มันมีช่องทางให้ชาวบ้านเห็น
- เม็ดเงินฝรั่งเยอะมาก >> ถ้าเรายืนนาน ไม่จำเป็นต้องเก่งมากมาย >> มีโอกาส ที่ฝรั่งจะมาลงทุนด้วย
- เราสามารถ Present ให้โลกเห็นได้ >> ตลาดเมืองไทยมันน้อย (เล็กมาก)
- เราไม่มีความจำเป็น ที่จะต้องไปแปะบน facebook ก็ได้

------------------------------------------
เพิ่มเติม
- 0002 : MudleyGroup - ระบบทุนนิยม :
http://yutaro-diary.blogspot.com/2017/10/0000-etc.html
- 0004 : MudleyGroup - กลยุทธ์ และจุดอ่อน :
http://yutaro-diary.blogspot.com/2017/11/0004-mudleygroup.html
- 0006 : MudleyGroup - Hedge Fund Manager 001 :
http://yutaro-diary.blogspot.com/2017/11/0006-mudleygroup-hedge-fund-manager-001.html
- 0008 : MudleyGroup - Hedge Fund Manager 002 :
http://yutaro-diary.blogspot.com/2017/12/0008-mudleygroup-hedge-fund-manager-002.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น