KZM : Killer Zone Model : EP10 [Portfolio P/L]

การใช้ Portfolio P/L เป็น Indicator

- เป็น Indicator ที่ไม่ต้องพึ้งกราฟ สามารถเทรดหุ้นได้ทุกที่ที่มี Internet

ท้าวความ TA
- Technical ส่วนมากอาศัย การคำนวณ และประมวลจากข้อมูลราคาเป็นหลักส่วนมาก
- คนที่เทรด Technical จะสร้างโมเดลสำหรับการ ซื้อขาย
-- เขียวเข้า แดงออก
-- ตัดขึ้นซื้อ ตัดลงขาย
- Technical จะส่งสัญญาณซื้อเมื่อราคาขึ้นระดับหนึ่ง และส่งสัญญาณขายเมื่อราคาลงถึงระดับหนึ่ง
- Technical ทั่วไปจะส่งสัญญาณ ซื้อขายที่ ขึ้นหรือลง 1 % (ตัวอย่าง)

Start
- ซอย Positions ออกเป็นส่วนย่อย กองละ 100 หุ้น
- สมมุติ เริ่มซื้อหุ้นที่ราคา 100 บาท
-- ราคาหุ้นขึ้นไป 101 บาท ซื้อเข้า 1ไม้ (100 หุ้น)
-- ราคาหุ้นขึ้นไป 102 บาท ซื้อเข้า 1ไม้ (100 หุ้น) >> เรียกว่า Technical Position
>> ดูเป็น Indicator ในแต่ละระดับราคาเฉยๆ
- ถ้าไม้แรก และไม้ที่สองเขียว เราจะซื้อ หนักขึ้นเรื่อยๆ >> เรียกว่า Follow Position
- ถ้าขึ้นต่อไปเรื่อยๆ จะใช้ส่วน 100 หุ้น ซื้อไปเรื่อยๆ
- จนกว่าจะเกิด P/L สีแดงที่ไม้รองสุดท้าย เราจะขาย Follow Position ที่ซื้อมา
ตามกรณีไม้แรกเขียวออกไป
- ถ้าไม้ถัดมาแดงอีกเราก็จะขายในส่วน Follow Positions ไม้ที่สองในตอนแรกออกไป

- หากเกิด เทรนขาขึ้น เราสามารถถือ Position ใหญ่ๆ ได้ยาว
- หากราคาลงไปเรื่อยๆ เราก็ทยอยซื้อสัญญาณทาง Technical ไปเรื่อยๆ ทีละ 100 หุ้น
>> จนกว่ามันจะเขียวเราก็ซื้อได้อีก
- เมื่อเรารวมกับเทคนิคการบริหารเงินเข้าไปด้วย จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารพอร์ตได้อย่างดี

- เมื่อเราเชี่ยวชาญ เราสามารถประยุกต์ใช้ถึงขั้น จดตัวเลขกำไร ขนาดทุนของพอร์ต มาเป็น Indicator
ซึ่งตัวเลขกำไรยังวิ่งต่อไป เราก็ถือ Position ไปเรื่อยๆ จนกว่าตัวเลขกำไรจะวกกลับมายังเลข
ที่เราบันทึกไว้ในใจ เราก็เริ่มลด Position เป็นต้น

-----------------------------------------------------------------------
อ้างอิง :
Link 1 : http://mudleygroup.blogspot.com/2011/01/portfolio-pl-indicator-technical.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น