MudleyGroup : Hedge Fund Manager : EP2

Hedge Fund Manager 002
สรุปความรู้ที่ได้จาก Link : https://www.youtube.com/watch?v=yIR40-yTXOI
ต่อจาก : http://yutaro-diary.blogspot.com/2017/11/0006-mudleygroup-hedge-fund-manager-001.html

------------------------------------------
- พี่ต้านเสียดาย Trader บ้านเรา เพราะยังไงเราก็ต้องฝึก
-- เรามักเสียเวลาจากการฝึกหลายๆสำนัก ฝึกสำนัก A ไม่ชอบ
-- ไปสำนัก B และไปสำนัก C ต่อ ผลที่ตามมาคือเดินเหมือนเป็ด
Ex ตอนที่พี่ต้าน เข้า Board Street สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ถ้าพี่ต้าน Move ไปเรื่อยๆ สิ่งที่พี่ต้านไม่ได้คือ ทักษะ
- บางทีเราด่วนตัดสินใจ จากการตัดสินใจของเราเอง
- ขณะที่เราลองผิดลองถูก เราไม่มีทางรู้ว่า เราจะเจอทางออก
- ทางออกที่เหมาะสม มันไม่ง่าย

- คนเก่งระดับโลกยังมี Money management (MM) >> เราเป็นใครถึงไม่มี ?
- Fund ระดับโลกหลาย Fund ให้ความสำคัญกับ MM (จาก Fund ที่ขาดทุน บริหารจน มีกำไรเป็น +)
- MM จึงทำให้เราต้องคิด เพราะว่า คนเก่งยังควบคุม
- Trader ใน wall street หลายๆคนต้องออกไป เพราะ Balance Principle ไม่ได้

- Fund หลายๆ Fund ไม่ทำการตลาด เพราะถ้าทำการตลาดจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม (แต่ถึงอย่างไรก็อยู่ที่ นโยบาย Fund)

- Paulson Fund ติดต่อยากมาก มาทำผลงานดีตอน sub prime
-- เคยขาดทุนจากทองคำเยอะ แต่ Fund ยังติด Top 10
- หลายๆคน Build จาก family Fund

- หลังจากเราที่เราวางแผนปกติแล้ว อะไรคือสิ่งที่ทำให้ close system ของเราต่างจากคนอื่น ?
- สิ่งสำคัญสำหรับ Fund ต่าง คือ การ Management Position
- สิ่งที่ต้องทำให้ได้ คือการ Management Position
- ถ้าเรา Management Position ไม่ได้ เราจะไม่สามารถแซงคนอื่นได้
- เราสามารถประยุกธ์เป็นเกมส์เลยก็ได้ การออกแบบควรมี Design เป็นรูปออกมาเลย (ฝึกเป็นกราฟฟิค)
-- แย่งทหารเป็นเหล่าๆ - ทหารม้า ,ทหารปืนใหญ่ ,ทหารวางระเบิด
-- สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก่อนกลยุทธ์ คือการวิเคราะห์ วิเคราะห์คู่ต่อสู้ ไม่ใช้ ยุทธภูมิ
(เราเจอใคร เขาเป็นอย่างไร เราจะทำอย่างไร ?)
Ex Fed ขึ้นดอกเบี้ย ลงดอกเบี้ย >> รายใหญ่สู้กับ Fed (ศึกษาคู่ต่อสู้)
- โจทย์แรก เราต้องห้ามเปิดประตูให้ข้าศึกเข้า >> ยังไงก็ได้ห้ามเอาเงินไปให้เขา >> ห้ามลดจำนวนเงินของเรา >> ดังนั้นอย่าเจ้ง
- ไม่ใช่เราเอาเงินของเราไป เพิ่มให้กับมัน >> เราเอากำลังของเราไปให้มัน >> แล้วให้มันโจมตีเรา

4 Basic Step ในการเทรด ถ้าไม่มียากที่จะเทรด (พื้นฐานที่ต้องมี)
1.) ปกติ วางก่อนเป็นอันดับแรก
2.) Leverage
3.) ลด หรือ ผ่อน Positions
4.) หยุด
- หลายๆคนไม่ค่อยพูดถึง เพราะเราต้องอยู่ใน Prop Trader


- Normal Size มีหลายแบบ อันดับแรก design Model ปกติก่อน
--- ยืดระยะ
--- หดระยะ
--- ตามระบบ  คนทั่วไปเริ่มอันดับแรก จะทำตามระบบก่อน (เราจะคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น) >> เราจะใช้กระบวนการเทรดต่างๆ
---- จะมีแค่ถูก กับผิด
----- ถ้าผิดแล้วจะแก้ยังไง >> (กรณีเป็น Close Sysyem เราจะหยุด หรือ Cut หรือ โป๊ะ อยู่ที่เราเลือก)
------ การหยุด อยู่ที่เราเป็นคนกำหนด (ไม่มีไครสามารถบังคับเราขายได้)
------ Cut Loss ส่วนมากจะอยู่ใน Asia
------- โป๊ะ มักจะอยู่ Trader รัสเซีย (Active Trader มักใช้การโป๊ะ)
----- กรณีถ้าถูก >> ถ้าโดน Tp >> เราจะเกิดการจัดสรรค์ >> เราจะเป็น Trader ที่ดีได้ (เหมือนกับการเลื่อนตำแหน่ง) >> ต้องถูกกี่ครั้งเราถึงเริ่มจัดสรรค์กำไร (อาจมีกรณีที่ผิด)
เมื่อถูก เราจะมีกำไรที่อยู่ในระบบ >> กำไรที่ได้นำมาประยุกต์

Trader ต้องมีการอัพเดท(พัฒนา) Model ต่อไป >> แต่หลายๆคนหยุด >> พี่ต้านต้องการให้เราคิดเป็น >> ถ้าหยุด Method เราจะไม่เก่งสักที >>
Ex เคยทำอะไรแล้วประสบความสำเร็จ แล้วเราคิดว่าเราเก่งแล้ว >> แต่ถ้าเจอของจริง เราจะช๊อค >> เราต้องพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
- ถ้าเรารู้ว่าเป็นแนวทางไหนไห้เราฝึกไปเลย วันหนึ่งเราจะต่อไปได้เอง (แต่ไม่มีอะไรการันตี)

** Stop loss เหมาะกับ Professional Trader




------------------------------------------

- Aud คงดอกเบี้ย >> ทำไม ญี่ปุ่น ไม่เอาเงินไปฝาก Aud (ญี่ปุ่นดอกเบี้ยติดลบ)
>> บ่งบอกว่า Smart money ยังคิดว่าไม่เหมาะที่จะนำเงินไปเข้า
- เราต้องคิดว่าเราสามารถทำกำไรจาก Macro ตรงนี้ได้ไหม ?
- มันจะเรียดแขก หรือเรียกแขกไม่รู้ แต่เราต้องได้ตัง

- การสะสมทอง >> มีคนเทรดมาขึ้น >> เกิดแรงขาย
- อันดับแรกดูหุ้นเหมื่อง >> เหมือนโดนเทขาย >> มันมีโอกาสขายไส่เราได้ทุกเมื่อ

------------------------------------------

 ประเทศไทย จุดอ่อนของบ้านเรา
- จุดอ่อนคือ ต้องมีตัวอย่าง ตัวอย่างที่ทำได้จริง (จุดประกาย)
-- บ้านเราต้องการ inspiration สูงมาก
-- สังเกตุจาก บ้านเรามีคอร์สไหนเยอะ
- บ้านเรามีความต่อเนื่องน้อย
Ex บ้านเรามวยไทยโหดมาก
- การรู้จักกันทำให้เรามีพลัง มีconnaction เพื่อ ให้เชื่อมโยงกัน

Ex สวิตเซอร์แลนด์ >> รัฐบาล support คนในประเทศ >> ทำให้คนในประเทศมีประสิทธิภาพในด้านด้านหนึ่ง >> ส่งผลให้เกิดผลงานที่ดีมากมาย
Ex ประเทศญี่ปุ่น >> ไม่มีแรงงาน >> สร้างหุ่นยนต์เพื่อแทนแรงงาน >> ลงทุนครั้งเดียว
Ex Google >> ทำให้ AI มีความคิด

------------------------------------------
เพิ่มเติม
- 0002 : MudleyGroup - ระบบทุนนิยม :
http://yutaro-diary.blogspot.com/2017/10/0000-etc.html
- 0004 : MudleyGroup - กลยุทธ์ และจุดอ่อน :
http://yutaro-diary.blogspot.com/2017/11/0004-mudleygroup.html
- 0006 : MudleyGroup - Hedge Fund Manager 001 :
http://yutaro-diary.blogspot.com/2017/11/0006-mudleygroup-hedge-fund-manager-001.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น