Principles by Ray dalio : EP11

ตกตะกอนความรู้ที่ได้จากการอ่าน Principles by Ray dalio

5.) ลงมือทำ
- ออกแบบแผนการดี >> ลงมือทำ
- เราต้องการที่จะ "ผลักดัน" >> เพื่อไปสู่เป้าหมาย
- การฝึกตนเองเป็นสิ่งจำเป็น >> ตามที่เราออกแบบไว้
- นิสัยการทำงานที่ดี เป็นสิ่งที่ต้องประเมิน
- เราจำเป็นที่ต้องรู้ว่า ในแต่ละวันเราต้องทำอะไร และฝึกฝนอะไร
- การจดสิ่งที่ต้องทำ และทำจัดลำดับความสำคัญ อย่างมีเหตุผล ช่วยให้ทำงานประสบความสำเร็จ
- คนที่มีนิสัยการทำงานที่แย่ คือการทำงานแบบ สุ่มเลือกไม่เป็นลำดับ

- ไม่ว่าเรา หรือใครก็ตามต้องทำตามแผน >> เราต้องจัดวัดตัววัดผล
- เราควรให้คนอื่นประเมินเรามากกว่า เนื่องจาก เขาไม่ลำเอียง
- ถ้าเราไม่สามารถทำตามแผนได้ เราต้อง วิเคราะห์ว่า เราจะแก้ไขมันอย่างไร

- คนที่ผ่าน Step นี้ได้ดี เขาจะสามารถจัดการแผนการที่วางไว้ได้
- พวกเขาจะโน้มน้าวตนเองให้ฝึกอย่างสม่ำเสมอ และควบคุมสถาณการณ์ได้ดี
- พวกเขาจะคุ้นเคย กับผลลัพธ์ กับปริมาณงานที่มาก และผลักดันตนสู่เป้าหมาย
- ถ้าหากพวกเขา เริ่มเห็นว่า การดำเนินชีวิตประจำวัน ออกจากแผน
- พวกเขา จะวินิจฉัย และออกแบบ ปรับปรุงแผนการ ไปพร้อมกับชีวิตประจำวัน

- ถ้าเราไม่สามารถทำได้ดีใน Step นี้
- ให้ขอความช่วยเหลือ คนที่ประสบความสำเร็จ ใน Step นี้
- บางคนเขาไม่ถนัดที่จะปฎิบัติใน Step นี้ เขายังสามารถที่จะประสบความสำเร็จ >>
แต่เขาต้องมีความสัมพันธ์ กับคนที่ประสบความสำเร็จ ใน Step นี้

เราผลักดันตัวเองได้ดีแค่ไหน ?
เรามั่นใจแค่ไหน ในความสามารถที่จะผลักดันตัวเรา ?
ถ้าเรามั่นใจ ทำไม เราถึงมั่นใจ ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น